Mừng lễ Phục sinh 2023

Ngày 09/04 Sun Edu đã tổ chức mừng lễ Phục sinh 2023 – Một nét Văn hóa đặc biệt của Đạo Thiên Chúa giáo nói chung và nước Đức nói riêng. Tại chương trình, SunEdu đã trao các học bổng cho các bạn học viên có thành tích tốt trong học tập và chơi các trò chơi truyền thống của Lễ Phục Sinh như: Vẽ trứng, giải câu đố về lễ Phục sinh, cùng dùng các món ăn theo văn hóa Đức.

Ông Trịnh Văn Tiêu – TGĐ TĐ Sunflower tại chương trình
Sun Edu trao học bổng cho học viên có thành tích học tập tốt
Học viên cùng CBNV SunEdu vẽ trứng

Một trong những biểu tượng của ngày lễ Phục Sinh là trứng Phục Sinh. Từ sự kiện Chúa Giêsu sống lại và bước ra từ nấm mồ, người Kitô hữu coi hình ảnh những quả trứng gắn liền với sự hồi sinh.
Theo quan niệm đã có từ lâu thì trứng Phục Sinh hay còn gọi là -Easter Egg tượng trưng cho nhiều đặc tính. Nói lên sự tái tạo, sung mãn, đổi mới và sống lại. Trứng luôn mang mầm sống. Mầm sống ấy làm sống lại cơ thể sống. Chúa Giêsu được coi như mầm sống và sau cái chết đã sống lại và hiện diện trong mỗi người chúng ta.
Những quả trứng sau khi luộc chín được trang trí bằng nhiều màu sắc sặc sỡ với những ý nghĩa đẹp: màu đỏ tượng trưng cho may mắn, màu xanh cho hy vọng, sự trẻ trung, trong sáng, màu vàng cho sự khôn ngoan, màu trắng cho thanh bạch, màu cam cho sức mạnh,…

Một số ảnh hoạt động trong chương trình:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *