Hướng nghiệp cho học sinh: Nhận thức đúng để mở cánh cửa tương lai

“Hướng nghiệp luôn là một trong những vấn đề quan trọng, có tác động tích cực đến việc lựa chọn ngành học, nghề nghiệp của các em học sinh THPT, đặc biệt đối với những học sinh cuối cấp. Bên cạnh việc tư vấn cho học sinh lựa chọn trường, cần định hướng cho các em học sinh chọn ngành, chọn nghề gắn với nhu cầu thực tế của thị trường lao động. Giúp các em hiểu và đánh giá về toàn diện bản thân và hiểu về ngành, nghề, trường để có sự lựa chọn xu hướng nghề nghiệp phù hợp với sở thích, sở trường, năng lực của mình.”

Sáng 15/05, tại TT GDNN – GDTX huyện Phú Bình, Thái Nguyên đã phối hợp với Công ty Cổ phần tập đoàn Sunflower – Trung tâm tư vấn du học nghề Đức tổ chức chương trình tư vấn, hướng nghiệp và giới thiệu chương trình du học nghề Đức.

Một tín hiệu tích cực tại Thái Nguyên trong những năm gần đây, đó là học sinh đã bắt đầu lựa chọn nghề nghiệp theo năng lực, hoàn cảnh gia đình và sở trường của cá nhân, thay vì chạy theo số đông. Con đường vào đại học không còn là lựa chọn duy nhất, khi mỗi năm có khoảng 30-40% học sinh THPT lựa chọn con đường du học nghề, thay vì chỉ đăng ký vào đại học…

Một trong những lớp học `tham gia buổi tư vấn

Tại buổi hướng nghiệp TGĐ – ông Trịnh Văn Tiêu đã chia sẽ thay vì vào đại học, xu thế du học đang được nhiều học sinh và gia đình lựa chọn. Bở theo lý giải, thì việc du học, nhiều học sinh có nguyện vọng đi du học đều lựa chọn phương án “vừa học, vừa làm” thay cho hai mục đích khác là “kiến thức, bằng cấp” hay “cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp”. Đó chính là những tín hiệu tích cực trong lựa chọn nghề nghiệp hiện nay của các bạn trẻ, để có được công việc phù hợp sở thích, năng lực, phù hợp xu thế xã hội…

Ông Trịnh Văn Tiêu – TGĐ Sunflower tại buổi hướng nghiệp cho các lớp cuối câp THPT

Ông Trịnh Văn Tiêu còn dịnh hướng và tư vấn cho các bạn học sinh về tầm quan trọng của việc chọn ngành nghề; những nguyên nhân và hậu quả của việc chọn sai ngành nghề; thông tin những ngành học thu hút nguồn nhân lực trong tương lai; giới thiệu chương trình du học nghề miễn học phí, được trợ cấp lương và có việc làm sau khi tốt nghiệp tại Cộng hòa Liên bang Đức; phát hiện thế mạnh bản thân và nuôi dưỡng ước mơ; những ngã rẽ khi không chọn con đường Đại học,..

Một số hình ảnh tại buổi hướng nghiệp:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *