Top 10 lý do tại sao bạn nên học tiếng Đức?

Học tiếng Đức đang trở thành xu hướng phổ biến và mang lại nhiều lợi ích đáng kể. Tiếng Đức không chỉ là ngôn ngữ của một trong những nền kinh tế mạnh nhất thế giới mà còn mở ra nhiều cơ hội về học tập, nghề nghiệp và trải nghiệm văn hóa phong phú. Từ việc nâng cao khả năng giao tiếp, tiếp cận các tài liệu khoa học và văn học nổi tiếng, đến việc dễ dàng hòa nhập vào cộng đồng quốc tế, việc học tiếng Đức mang lại nhiều lợi thế và giá trị to lớn cho tương lai của bạn. Cùng chúng tôi tìm hiểu lí do bạn nên học tiếng Đức.

Top 10 lí do bạn nên học tiếng Đức ngay bay giờ

Học tiếng Đức mang lại nhiều lợi ích

1. Thúc đẩy sự nghiệp của bạn

Đức là quê hương của một số tập đoàn quốc tế nổi tiếng nhất như BMW, SAP và Bosch. Học tiếng Đức có thể giúp bạn vượt lên trong cuộc cạnh tranh và khiến bạn trở nên hấp dẫn hơn đối với các nhà tuyển dụng.

2. Cơ hội dành học bổng và đi học miễn phí ở Đức

Đức có một số trường đại học danh tiếng nhất trên thế giới. Quốc gia này tuyển sinh số lượng sinh viên quốc tế cao thứ ba trên toàn cầu. Thủ đô của đất nước, Berlin, gần đây cũng được bình chọn là một trong những thành phố dành cho sinh viên tốt nhất trên thế giới. Đó chỉ là một lý do trong số rất nhiều lý do tại sao bạn nên học tiếng Đức nhanh chóng!

Học viên học tiếng Đức tại Sunedu và du học nghành khách sản tại CHLB Đức

3. Học tiếng Đức để mở rộng chân trời nghệ thuật của bạn

Bach, Grass, Beethoven, Polke. Đây chỉ là một ví dụ về các nhà soạn nhạc, nghệ sĩ và nhà văn nổi tiếng đến từ Đức. Học tiếng Đức sẽ mang lại cho bạn sự kính trọng cao và hiểu biết hơn về những nghệ sĩ này và hơn thế nữa.
Hơn 80.000 cuốn sách mới được xuất bản ở Đức mỗi năm, chỉ một tỷ lệ nhỏ trong số đó thực sự được dịch sang các ngôn ngữ khác. Học nói tiếng Đức sẽ cho phép bạn thưởng thức những kiệt tác này bất cứ khi nào bạn muốn.

Và đừng quên – bạn sẽ có thể đọc các tác phẩm của Goethe, Kafka và các nhà văn Đức nổi tiếng khác như khi chúng được viết ban đầu. Không còn lo lắng về việc mọi thứ bị lạc trong bản dịch!

4. Đức là trung tâm của những phát minh, sáng tạo

Nhiều phát minh vĩ đại nhất thế giới đến từ Đức; ví dụ: xe đạp, động cơ phản lực và ô tô. Nếu bạn là một nhà sáng tạo đầy tham vọng, việc học tiếng Đức sẽ rất có lợi cho bạn.

5. Khả năng đi du lịch lớn hơn

Tiếng Đức là ngôn ngữ được sử dụng rộng rãi nhất ở châu Âu. Nếu bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến du lịch châu Âu, khả năng nói tiếng Đức của bạn sẽ có ích trong nhiều trường hợp.
Những quốc gia nào nói tiếng Đức? Danh sách dài các quốc gia nói tiếng Đức bao gồm: Nước Đức, Áo, Bỉ. Luxembourg, Thụy sĩ, Liechtenstein

Lưu ý rằng danh sách các quốc gia nói tiếng Đức này chỉ bao gồm những quốc gia trong đó tiếng Đức là ngôn ngữ chính thức – nó được sử dụng như một ngôn ngữ hàng đầu ở nhiều quốc gia khác (trên thực tế là hơn 30 quốc gia).

Có bao nhiêu người nói tiếng Đức, bạn có thể tự hỏi? Khoảng 130 triệu người trên thế giới nói tiếng Đức như tiếng mẹ đẻ hoặc ngôn ngữ thứ hai. Một lần nữa, tiếng Đức là ngôn ngữ được sử dụng rộng rãi nhất ở Liên minh Châu Âu, nơi nó là ngôn ngữ chính thức ở nhiều quốc gia – và nó cũng được sử dụng ở 42 quốc gia trên khắp thế giới.

6. Học tiếng Đức làm tâm hồn của bạn thêm phong phú

Mặc dù tiếng Đức có thể khó học nhưng nó rất tốt cho não bộ của bạn. Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng học ngoại ngữ giúp tăng cường khả năng nhận thức và đầu óc nhạy bén.

7. Tăng sự đa dạng văn hóa

Học cách nói tiếng Đức và hòa mình vào nền văn hóa giúp mở mang thế giới quan của bạn và cho phép bạn trở thành một cá nhân cởi mở hơn, đa dạng hơn về văn hóa.

8. Mở ra cánh cửa cho các ngôn ngữ mới

Khi bạn đã thành thạo tiếng Đức, bạn sẽ ngạc nhiên về việc học các ngôn ngữ khác dễ dàng như thế nào. Bạn sẽ hiểu những công cụ và phương pháp học tập nào hoạt động hiệu quả nhất, giúp bạn có được thành công trong tương lai.

9. Cải thiện kỹ năng giao tiếp của bạn

Khi chú ý đến ngữ pháp và phát âm tiếng Đức, bạn sẽ có ý thức hơn về cách bạn giao tiếp bằng tiếng mẹ đẻ của mình. Ngoài ra, bạn cũng sẽ phát triển kỹ năng nghe tốt hơn.

10. Thật thú vị!

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, học tiếng Đức rất vui! Mặc dù đôi khi việc này có thể khó khăn và khiến bạn nản lòng, nhưng đó là một trải nghiệm bổ ích mang lại nhiều lợi ích.

Học nói tiếng Đức là một lựa chọn thông minh cho một người nói tiếng Anh. Không giống như tiếng Tây Ban Nha, tiếng Ý và tiếng Pháp, tiếng Đức thuộc nhánh tiếng Đức của ngữ hệ Ấn-Âu. Tiếng Anh cũng vậy, vì vậy bạn sẽ thấy rằng hai ngôn ngữ này có rất nhiều điểm chung.

Nhiều từ và cụm từ tiếng Đức thường được sử dụng trong tiếng Anh, chẳng hạn như kitsch, mẫu giáo và angst.

Học tiếng Đức mất bao lâu

Câu trả lời không đơn giản, vì nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: mục tiêu học tập, phương pháp học, và khả năng của mỗi người.

Với một lộ trình học tập phù hợp và sự kiên trì, bạn hoàn toàn có thể đạt được những mục tiêu của mình. Để đạt trình độ giao tiếp cơ bản (A1-A2), bạn có thể cần khoảng 3-6 tháng học tập đều đặn. Nếu muốn nâng cao trình độ lên trung cấp (B1-B2), bạn có thể cần thêm 8-12 tháng nữa. Còn để thành thạo tiếng Đức ở mức độ cao cấp (C1-C2), quá trình học tập có thể kéo dài từ 1,5 đến 2 năm hoặc hơn.

Bởi vì mỗi cấp độ đều đòi hỏi những kỹ năng khác nhau. Ở cấp độ cơ bản, bạn sẽ tập trung vào từ vựng, ngữ pháp đơn giản và giao tiếp những câu cơ bản. Khi lên các cấp độ cao hơn, bạn sẽ được trang bị những kiến thức chuyên sâu hơn, khả năng giao tiếp phức tạp hơn và thậm chí có thể tham gia vào các cuộc thảo luận chuyên môn.

Các trung tâm ngoại ngữ uy tín như Sun Edu cung cấp các khóa học tiếng Đức chất lượng, với giáo trình được thiết kế khoa học và đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm. Tại đây, bạn sẽ được học trong một môi trường học tập năng động, cùng với những người bạn cùng chí hướng.

Trung tâm đào tạo tiếng Đức Sun Edu – thuộc Sunflower Group

Kết lại

Học tiếng Đức không chỉ mở ra cánh cửa đến với nền văn hóa phong phú và nền giáo dục chất lượng của Đức, mà còn mang lại những cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn và khả năng kết nối với hơn 100 triệu người nói tiếng Đức trên toàn thế giới, khiến nó trở thành một sự đầu tư xứng đáng cho tương lai của bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *