Kỷ niệm 112 năm ngày sinh của đại tướng tổng tư lệnh Võ Nguyên Giáp!!

Bác là Đại tướng của lòng dân

Tuổi trẻ(*) tài cao đức góp phần

Đế quốc nghe tên đà tháo chạy

Chư hầu thấy mặt sợ lui quân.

–   Đại tướng, Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp, tên khai sinh Võ Giáp (bí danh Văn), sinh ra tại làng An Xá, xã Lộc Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình trong một gia đình nhà Nho giàu truyền thống yêu nước. Ngay từ khi còn là học sinh, được tiếp thu những tư tưởng cách mạng của lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc, đồng chí đã tích cực tham gia các phong trào đấu tranh của học sinh Trường Quốc học Huế; Tháng 12-1944, đồng chí được lãnh tụ Hồ Chí Minh giao nhiệm vụ thành lập Đội Việt Nam Tuyên truyền giải phóng quân – đội quân chủ lực đầu tiên của Quân đội nhân dân Việt Nam.

– Cuộc đời hơn 80 năm hoạt động cách mạng của Đại tướng Võ Nguyên Giáp gắn liền với những mốc son lịch sử trọng đại đánh dấu quá trình phát triển của cách mạng Việt Nam. Từ một học sinh, nhà báo, nhà giáo, nhà hoạt động cách mạng, ông đã trở thành một vị tướng kiệt xuất; một nhà chiến lược mưu trí, sáng tạo; một vị Tổng Tư lệnh văn võ song toàn; một nhà tổ chức hàng đầu của cách mạng Việt Nam trong thời đại Hồ Chí Minh.

– Nhân kỷ niệm 112 năm Ngày sinh Bác Giáp là dịp để chúng ta ôn lại và tự hào về công lao xuất sắc của Đại tướng đối với những thắng lợi vẻ vang của sự nghiệp cách mạng Việt Nam. Góp phần giáo dục truyền thống lịch sử cách mạng, lòng yêu nước, tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống cho tập thể cán bộ, nhân viên Sunflower nói riêng, nhân dân Việt Nam nói chung.

—————————————————————————–

(*: Đại tướng Võ Nguyên Giáp nhậm chức ở tuổi 37)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *